An Đình: Liên kết để phát triển vùng nguyên liệu bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hưng Yên đã và đang chủ động tìm hướng đi mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất – kinh doanh. Mô hình liên kết giữa các doanh nghiệp và nông hộ, hợp tác xã đang trở thành giải pháp hiệu quả, trong đó Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ An Đình là một trong những đơn vị điển hình triển khai thành công chiến lược này.

Liên kết để chủ động vùng nguyên liệu

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gạo chất lượng cao, mỗi năm An Đình cung ứng hơn 25.000 tấn gạo cho thị trường trong nước và quốc tế. Sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại Mỹ, EU, Úc, đồng thời chiếm hơn 70% thị phần trong các chuỗi siêu thị lớn tại Việt Nam.

Để đáp ứng sản lượng này, công ty cần tới 50.000 tấn thóc nguyên liệu mỗi năm – một khối lượng lớn đòi hỏi sự ổn định, đồng bộ về chất lượng. Không thể phụ thuộc vào nguồn cung trôi nổi trên thị trường, An Đình đã chủ động liên kết với nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều vùng miền nhằm đảm bảo đủ sản lượng, chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

“Không thể đi mua hạt gạo, hạt lúa trôi nổi ngoài thị trường. Hàng sang nước ngoài đều bị kiểm tra dư lượng nghiêm ngặt. Nếu vượt ngưỡng, container sẽ bị trả về, thiệt hại cả chục nghìn đô. Vì vậy, mọi thứ phải liên kết hết sức chặt chẽ từ đầu,”
– Trích lời Ông Nguyễn Thanh Nhị, Giám đốc Công ty An Đình, nhấn mạnh.

Thông qua mô hình liên kết, An Đình có thể kiểm soát toàn bộ chuỗi sản xuất – từ giống lúa, quy trình canh tác đến chế biến, đóng gói – đáp ứng yêu cầu của đối tác quốc tế và thị hiếu người tiêu dùng trong nước.

Từ mô hình liên kết đến tăng trưởng bền vững

Nhờ chiến lược liên kết vùng nguyên liệu, doanh thu hàng năm của An Đình đạt từ 25 đến 30 triệu USD. Đây là kết quả cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc chủ động xây dựng chuỗi giá trị khép kín trong ngành nông nghiệp – thực phẩm.

Không chỉ đảm bảo sản xuất ổn định, mô hình này còn giúp An Đình nâng cao uy tín trên thị trường xuất khẩu, mở rộng mạng lưới đối tác và tăng cường vị thế cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong ngành.

Liên kết – xu hướng tất yếu để phát triển doanh nghiệp địa phương

Trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi kinh tế sâu rộng, mô hình liên kết giữa các doanh nghiệp – đặc biệt tại địa phương – được xem là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí, chia sẻ nguồn lực, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị thương hiệu.

Thông qua việc hợp tác, sử dụng sản phẩm – dịch vụ của nhau, các doanh nghiệp trong tỉnh có thể cùng tạo nên những chuỗi cung ứng mới, hình thành các dự án liên kết nội vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và tăng sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

(Theo Phóng sự của Đài truyền hình tỉnh Hưng Yên

Video gốc: https://hungyentv.vn/video/327/doanh-nghiep-hung-yen-hoi-nhap )

Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn